Untitled Document

IDAS – Nối liền khoảng cách giữa các hệ thống tương tự và kỹ thuật số

Ngày 29/11/2013, dưới sự chủ trì của Cục Thông tin liên lạc H47 thuộc Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật (Tổng cục 4) – Bộ Công An, Công ty TNHH Điện tử Viễn thông Hải Đăng và Hãng ICOM đã tổ chức buổi hội thảo “Hệ thống thông tin liên lạc Kỹ thuật số IDAS” với sự tham gia của lãnh đạo và đại diện của Tổng cục 4, Cục Thông tin liên lạc H47, Sở PCCC Hà Nội, Công an Hà Nội, Cục cảnh sát bảo vệ…

Tại Hội thảo, công ty Hải Đăng và hãng ICOM đã giới thiệu và trình diễn các chức năng của hệ thống IDAS - Hệ thống kỹ thuật số tiên tiến của hãng ICOM.

IDAS (viết tắt của Icom Digital Advanced System) là hệ thống vô tuyến lưu động trên bộ kỹ thuật số của ICOM dùng giao diện vô tuyến chung NXDN™ (Next Generation Digital Narrowband) với phương thức truy cập FDMA. IDAS là một hệ thống liên lạc hoàn chỉnh gồm các loại bộ đàm cầm tay, bộ đàm lưu động/trạm, bộ phát lặp vô tuyến, bộ điều khiển trung kế/giao diện mạng, bộ đàm ảo, phần mềm quản lý hệ thống và nhiều phụ kiện khác. Đây là một giải pháp kỹ thuật số hoàn chỉnh mà chủ đầu tư và người quản lý có thể phát triển hệ thống từng giai đoạn theo thời gian và ngân sách cho phép.
 Các lợi ích cơ bản của công nghệ IDAS:
1- Chuyển hướng linh hoạt từ kỹ thuật tương tự sang số.
2- Sử dụng phổ tần hiệu quả (2x6,25kHz trong khoảng tần 12,5kHz): Tạo hai kênh 6,25kHz trong một khoảng tần 12,5kHz. Không làm suy giảm khả năng kênh ngay cả liên lạc từ máy qua máy.
3- Cải thiện chất lượng âm thanh và vùng phủ sóng hơn tương tự: Mã hóa AMBE+2™ cho âm thanh rõ ràng và vùng thông tin liên lạc rộng hơn.
4- Cải thiện bảo mật thông tin liên lạc: Tiêu chuẩn mã hóa âm thanh kỹ thuật số 15 bit (khoảng 32.000 mã).
  5- Những khả năng ứng dụng linh hoạt cho hôm nay và tương lai: Sự đa dạng của gọi chọn số và truyền dữ liệu. Giao tiếp mạng cho bộ lặp.

Các đại biểu tham dự đã đánh giá cao sự chuyên nghiệp của Công ty Hải ĐăngICOM trong việc tổ chức hội thảo và những những ưu điểm của Hệ thống thông tin liên lạc IDAS. Hy vọng trong tương lai giải pháp kỹ thuật số IDAS sẽ được triển khai ứng dụng cho các đơn vị trong ngành.

Để biết thêm thông tin về “Hệ thống thông tin liên lạc Kỹ thuật số IDAS” vui lòng truy cập website: http://www.haidang.vn/idas-he-thong-vo-tuyen-ky-thuat-so-287.aspx

Công ty Hải Đăng

TB số Tổng đài
hide